Tổ chức sinh nhật hoàn hảo không hề đơn giản nếu như bạn không lên kế hoạch cụ thể, tính toán chi tiết ngân sách và phân bổ thời gian hợp lý. Sau đây là các bước chuẩn bị sinh nhật dành cho mọi đối tượng mà bạn nên tham khảo để tổ chức được một buổi tiệc tươm tất, đủ đầy. Trong bài viết này, BB Party sẽ giới thiệu đến bạn 9 bước chuẩn bị sinh nhật dành cho mọi đối tượng. Thông qua những kinh nghiệm tổ chức sinh nhật này, hy vọng bạn có thể bắt tay thực hiện một cách thuận lợi để bữa tiệc được diễn ra suôn sẻ nhất!
1. Chọn thời gian tổ chức, nơi tổ chức & dự kiến chi phí
Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong kế hoạch lên ý tưởng tổ chức sinh nhật chính là xác định thời gian, địa điểm và dự kiến ngân sách tổ chức. Cần phải chọn thời điểm phù hợp trong ngày để cả chủ nhân bữa tiệc và các khách mời cảm thấy thoải mái, thực sự không vướng bận chuyện gì thì mới có thể hòa chung niềm vui với bữa tiệc được.
Địa điểm tổ chức cũng phải phù hợp. Cần phải dễ tìm, thuận tiện cho việc di chuyển đi lại để tất cả mọi người đều có mặt đúng giờ. Không gian rộng rãi, thoáng đãng mà không kém phần ấm cúng để mọi người có thể chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt cùng nhau. Và quan trọng là không gian đủ thuận tiện để mọi thao tác diễn ra dễ dàng, từ đi lại tiếp khách, phục vụ các món ăn, đảm bảo khoảng cách an toàn và lịch sự.
Đối với người lớn thì có thể tùy chọn không gian tổ chức tiệc theo sở thích. Có thể tổ chức tại nhà nếu có thời gian cho phép để chuẩn bị sinh nhật. Có thể tổ chức ngoài nhà hàng để đảm bảo không gian rộng rãi, đồ ăn phục vụ tận nơi một cách thuận tiện. Có thể tổ chức ngoài các quán cafe nếu cả chủ nhân bữa tiệc và các khách mời đều bận rộn, chỉ có thể ghé qua nói dăm ba câu chuyện rồi về.
Còn nơi tổ chức sinh nhật cho bé thì có thể linh hoạt tại nhà, nhà hàng, tại lớp, khu vui chơi, quán cafe, quán ăn nhanh,… tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích của con. Và quan trọng nhất là luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bé.Địa điểm tổ chức sinh nhật cho bé cũng phải đảm bảo an toàn cho bé vui chơi, nô đùa, chạy nhảy.
2. Viết gửi thiệp mời
Bước tiếp theo trong các bước chuẩn bị sinh nhật là lên danh sách khách mời và gửi thiệp mời. Cần xác định được số lượng khách mời, đối tượng khách mời để lựa chọn được không gian tổ chức tiệc phù hợp nhất.
Trong trường hợp tổ chức trang trí sinh nhật người lớn thì chỉ cần xem xét số lượng khách mời có đông không. Nếu đông thì ở nhà, công ty, trường học sẵn có có thể đáp ứng được không? Hay sẽ cần đặt tiệc trước ngoài nhà hàng mới có đủ chỗ cho mọi người? Nếu đặt tiệc tại nhà hàng thì cần chọn nhà hàng nào gần nhất để có thể tìm đến dễ dàng nhất? Nhà hàng đó có đủ chỗ chứa cho toàn bộ khách mời của bạn không? Liệu nhà hàng có phòng riêng tư để các bạn được tự do thoải mái trong không gian riêng không.
Còn nếu đặt tiệc sinh nhật cho bé thì cần tìm đến địa điểm nào khi khách mời toàn là người lớn? Có thể ra ngoài nhà hàng lẩu nướng, buffet hoặc các món ăn tùy theo sở thích. Còn nếu khách mời rất đông trẻ em, thì cần tìm đến nhà hàng nào phục vụ những món ăn gần gũi, dễ ăn cho trẻ em? Từ việc chọn lựa địa điểm này, bạn cũng có thể ước chừng được chi phí tổ chức sinh nhật cho bé một cách an toàn hơn.
3. Lựa chọn loại hình tiệc
Bước thứ 3 trong số các bước chuẩn bị sinh nhật là lựa chọn loại hình tiệc. Nên lựa chọn tiệc ngọt hay tiệc mặn? Trong thực đơn nên có những món gì? Nên tự mua đồ về nấu, thuê dịch vụ nấu tiệc bên ngoài hay ra thẳng nhà hàng chọn món? Chi phí cho loại hình tiệc đó là bao nhiêu, có nằm trong khoảng ngân sách dự kiến hay không? Và quan trọng nhất là loại hình tiệc này có làm hài lòng chủ nhân bữa tiệc và các khách mời hay không.
Nếu có nhiều thời gian quây quần bên nhau, bạn có thể chọn các loại hình như lẩu, nướng, buffet để mọi người có thể lai rai trò chuyện vui vẻ. Những món ăn đó cũng rất dễ làm nếu muốn tổ chức tại nhà. Còn nếu ra ngoài hàng thì phục vụ cũng rất đơn giản vì ai thích gì thì chọn món đấy.
Cầu kỳ hơn và nhã nhặn hơn thì tìm đến những món ăn thuần Việt, được chế biến cầu kỳ và đậm đà thơm ngon. Những món này thì cả người lớn và trẻ em đều ăn được, những người cao tuổi cũng dễ dàng thưởng thức.
Nếu không thích món Việt thì chọn đồ Âu, đồ Hàn, đồ Trung, đồ Nhật, nếu khách mời dự tiệc sinh nhật là những người sành ăn và biết ăn đồ ngoại. Đương nhiên chi phí cũng sẽ cao hơn các món ăn Việt nhưng nếu đã là đãi khách quan trọng thì chỉ cần nằm trong ngân sách dự kiến của bạn là được.
Đối với trẻ em thì có thể tự tay chuẩn bị sinh nhật, hoặc thuê các dịch vụ tổ chức sinh nhật cho bé bao gồm sẵn thực đơn và loại hình tiệc. Đặc biệt là tiệc ngọt thì cần chọn lựa các loại bánh trái gì, nguồn gốc xuất xứ ở đâu, hương vị thế nào, có hợp khẩu vị các bé không? Các loại bánh kẹo tổ chức sinh nhật, trái cây có dễ ăn không, có bị dai, cứng quá hay vị có đặc trưng quá hay không?
Và quan trọng hơn là dù chọn loại hình tiệc nào thì cũng cần xem xét khả năng bạn có thể tự tay chuẩn bị hết hay không, hay sẽ cần sự trợ giúp của nhiều người. Nếu thuê dịch vụ bên ngoài hoặc đi ăn ngoài nhà hàng thì chi phí có là trở ngại hay không, hay sẽ thuận tiện hơn nhiều và tiết kiệm hơn nhiều?
4. Chọn chủ đề trang trí cho sinh nhật
Tiếp theo trong các bước chuẩn bị sinh nhật là lựa chọn chủ đề trang trí. Có thể nhiều người không quá chú trọng vào bước này, đặc biệt là tầm tuổi trung niên và cao tuổi vì họ cho rằng là rườm rà, cầu kỳ, tốn kém không cần thiết. Tuy nhiên, nếu là người tổ chức sinh nhật cho người khác thì chẳng ai bỏ qua bước này cả. Lựa chọn chủ đề trang trí sinh nhật sẽ giúp khách mời đều nhận ra ai là chủ nhân bữa tiệc. Đặc biệt là khi mời đông khách thì việc trang trí sinh nhật với chủ đề rõ ràng sẽ đảm bảo bữa tiệc diễn ra trọn vẹn, tươm tất hơn.
Nhất là với các công ty kỷ niệm ngày thành lập, hoặc tổ chức sinh nhật cho sếp, tổ chức sinh nhật cho nhân viên, phòng ban, cho các thành viên trong tập thể,… thì không thể thiếu được các loại phông nền, bàn trang trí, bóng bay, nến,…
Chủ đề tiệc sinh nhật có thể lựa chọn theo giới tính, độ tuổi và sở thích của chủ nhân bữa tiệc. Có thể chọn phong cách nhí nhảnh, đáng yêu, tinh nghịch nếu tổ chức sinh nhật cho bé. Có thể chọn phong cách nhã nhặn, sang trọng nếu tổ chức sinh nhật cho công ty. Hoặc bạn có thể chọn các phong cách đơn giản, tối giản nhưng có các điểm nhấn để thể hiện sự tinh tế của bữa tiệc,…
5. Tự trang trí hay thuê dịch vụ tổ chức sinh nhật và ước chừng chi phí
Tiếp đến, bạn cần tính toán xem có thể tự tay trang trí cho toàn bộ bữa tiệc trong khoảng thời gian cho phép hay không. Tự tìm mua các phụ kiện trang trí sinh nhật có tốn kém và phức tạp không. So sánh với việc thuê dịch vụ tổ chức sinh nhật bên ngoài để được trang trí toàn bộ bữa tiệc theo chủ đề liệu có mất nhiều chi phí hơn? Hay đi ăn ngoài nhà hàng thì bên nhà hàng có miễn phí dịch vụ trang trí sinh nhật hay không?
Thực tế, nếu là những bữa tiệc nhỏ, ít người thì bạn có thể tự trang trí được vì không có nhiều đồ lỉnh kỉnh, phức tạp. Thế nhưng những bữa tiệc lớn hơn, đông khách mời hơn thì bạn không thể tự tay trang trí tiệc sinh nhật được mà cần nhiều người giúp đỡ. Khi đó, sử dụng dịch vụ trang trí sinh nhật sẽ thuận tiện, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí hơn.
Tổng kết
Nếu bạn còn thắc mắc sinh nhật cần chuẩn bị những gì nữa thì còn đấy! Chính là sắp xếp thời gian, công việc, chuẩn bị một bộ trang phục thật lộng lẫy để bản thân trông thật nổi bật trong bữa tiệc sinh nhật sắp tới. Một số bữa tiệc sinh nhật quan trọng, người ta còn yêu cầu khách mời mặc trang phục theo concept có sẵn, ví dụ như cùng mặc các trang phục giống với màu của chủ đề trang trí, hoặc tất cả phụ nữ mặc váy, tất cả đàn ông mặc vest,… Bạn có thể xem xem bữa tiệc sinh nhật sắp tới có cần đưa ra concept này không để báo trước với khách mời nhé!
Hy vọng rằng qua bài viết trên đây, bạn có thể nắm được các bước chuẩn bị sinh nhật cho mọi đối tượng. Với các bước này, dù là sinh nhật của người thân, người yêu, vợ chồng, bạn bè, hay sếp, sinh nhật công ty cũng đều sẽ diễn ra một cách tươm tất, trọn vẹn mà vẫn đảm bảo tiết kiệm thời gian, chi phí. Mong rằng bữa tiệc sắp tới của bạn sẽ được chuẩn bị một cách hoàn hảo để tất cả mọi người cùng cảm thấy vui vẻ, hào hứng nhé!
Ngoài ra, để bữa tiệc sinh nhật diễn ra được suôn sẻ từ khâu trang trí đến chủ đề sinh nhật, bạn có thể liên hệ với dịch vụ trang trí sinh nhật BB Party, chúng tôi luôn là đơn vị được khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi những trải nghiệm thú vị đem đến cho khách hàng của mình.
Để tạo điều kiện cho chúng tôi có thể phục vụ một cách tốt nhất, cũng như thuận tiện hơn cho quý khách, vui lòng gọi theo số hotline trước khi đến.
Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua hotline:
- Điện thoại: 093 585 0387
- Địa chỉ:
- Cơ sở 1: 35 Nguyễn Duy, Phường 3, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
- Cơ sở 2: 125/122 Bùi Đình Túy, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.