Search
Close this search box.

Tổng hợp những mẫu bánh kem đơn giản, sang trọng

Tất cả chúng ta đều biết bánh sinh nhật là một phần không thể thiếu của mọi buổi tiệc sinh nhật. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi tại sao phải ăn loại bánh này vào ngày sinh nhật chưa? Hoặc bánh sinh nhật có nguồn gốc và ý nghĩa ra sao? Trong bài viết hôm nay, BB Party xin giải đáp mọi thắc mắc cho bạn và tổng hợp những mẫu bánh kem đơn giản, sang trọng nhất hiện nay.

1. Nguồn gốc bánh sinh nhật

Bánh kem và bánh gato là 2 tên gọi khác của bánh sinh nhật. Ngày nay, món bánh ngọt này căn bản gồm có phần cốt là bánh bông lan xốp và phần vỏ là lớp kem dày phủ bên ngoài. Để tăng thêm độ hấp dẫn và bắt mắt, người ta sẽ trang trí thêm màu sắc cho chiếc bánh bằng nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

Về nguồn gốc, người ta cho rằng chiếc bánh sinh nhật đã xuất hiện từ rất lâu về trước, khoảng vào thế kỉ XII. Trong tiếng Na Uy cổ, ta sẽ thấy có từ “kaka”. Từ cổ này được các chuyên gia ngôn ngữ xem như nguồn gốc của từ “cake” trong Tiếng Anh tức “chiếc bánh” trong tiếng Việt.

Bánh kem và bánh gato là 2 tên gọi khác của bánh sinh nhật

Trong các đền thờ nữ thần thần Mặt Trăng – Artemis, người Hy Lạp cổ đại luôn dâng lên những chiếc bánh ngọt hoặc bánh mì có hình tròn. Và theo các học giả, chiếc bánh chính là vật tượng trưng cho Mặt Trăng.

Dâng bánh hình tròn như một tín ngưỡng tôn giáo nhằm thể hiện lòng thành kính đối với thần linh. Thêm vào đó, người Hy Lạp cổ cũng thắp nến trên mặt bánh để bánh có thể tỏa sáng lung linh như Mặt Trăng. Cũng chính từ đây mà chiếc bánh sinh nhật ra đời.

Còn đối với người Việt Nam thời xưa, truyền thống tổ chức sinh nhật không hề có. Tuy nhiên, khi làn sóng văn hoá phương Tây du nhập vào nước ta vào thế kỉ XIX, các trào lưu văn hoá đã có cơ hội phát triển, trong đó có việc kỷ niệm ngày sinh và ăn bánh sinh nhật.

2. Ý nghĩa của mẫu bánh kem đơn giản

Trước đây, chiếc bánh sinh nhật được xem như một vật phẩm tượng trưng cho sự phát triển của nền văn hóa ẩm thực phương Tây và chỉ dành cho các tầng lớp có địa vị cao trong xã hội. Cho đến ngày nay, bánh sinh nhật đã có mặt tại khắp mọi nơi và được sử dụng cho nhiều dịp kỷ niệm chứ không riêng gì bữa tiệc sinh nhật.

Bản thân bánh sinh nhật mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Chúng thể hiện sự quan tâm, tình cảm yêu thương giữa con người với nhau. Ngoài ra, việc tặng bánh sinh nhật còn đại diện cho những lời chúc tốt đẹp nhất mà người tặng muốn gửi đến chủ nhân của chiếc bánh.

Ý nghĩa của mẫu bánh kem đơn giản

Đối với trẻ nhỏ, việc được ba mẹ tổ chức sinh nhật và ăn bánh kem sẽ giúp các bé cảm nhận được niềm vui, sự ấm áp và sự thương yêu từ gia đình và bạn bè. Chiếc bánh cũng được xem như cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, thông qua đó thể hiện mong muốn một năm tuổi mới tràn đầy may mắn.

Bánh sinh nhật thì lúc nào cũng có nến đi kèm. Bạn có biết vì sao không?

Người Hy Lạp cổ cắm nến xung quanh mặt bánh sinh nhật nhằm mục đích thể hiện sự tôn thờ đối với nữ thần Artemis. Đồng thời họ cũng chọn những cây nến có màu vàng nhạt để ánh sáng màu vàng sẽ bao phủ mặt bánh khi thắp nến. Lúc này chiếc bánh sẽ tỏa sáng giống như mặt trăng tròn.

Trong khi đó, người Đức chỉ cắm một cây nến lớn vào giữa chiếc bánh sinh nhật với hy vọng ánh nến được lan toả rực rỡ giống như đang truyền đi “ánh sáng của sự sống”.

Ngoài ra, một số nơi còn cho rằng nếu bạn thắp đủ số nến tương đương số tuổi mừng sinh nhật rồi sau đó thổi tắt hết nến trong lần thì sẽ được may mắn cả năm. Tên của người mừng sinh nhật cũng được viết lên mặt bánh với hy vọng gặp được nhiều niềm vui và may mắn.

3. Những mẫu bánh kem đơn giản, sang trọng nhất hiện nay

Mẫu bánh kem đơn giản bé trai

Mẫu bánh kem đơn giản bé trai

Các bé trai thường có tính cách khá năng động và dễ bị thu hút bởi những màu sắc nổi bật và các hình ảnh như xe, rô bốt, siêu nhân, khủng long,… Vào ngày sinh nhật, sẽ thật tuyệt vời nếu các bạn tặng cho bé một chiếc bánh với những hình ảnh và màu sắc mà bé yêu thích. Cùng tham khảo một số mẫu bánh sinh nhật bé trai sau đây nhé.

Bánh sinh nhật bé gái

So với các mẫu bánh có phần nổi trội của các bé trai, các bé gái thường sẽ yêu thích những mẫu bánh có màu sắc ngọt ngào và hình ảnh trang trí theo hướng đáng yêu, dễ thương hơn.

Tùy theo sở thích từng bé, bạn có thể tham khảo một số mẫu bánh sinh nhật bé gái theo các chủ đề như công chúa, búp bê, hoa lá, cầu vồng hoặc các động vật dễ thương, ngộ nghĩnh,….

Bánh sinh nhật đẹp cho người yêu

Bánh sinh nhật cho người yêu cũng rất đa dạng, tùy vào nhu cầu tặng bạn trai hay gái thì bạn có thể lựa chọn những mẫu bánh kem phù hợp. Đối với các bạn nam thì bạn có thể chọn mẫu bánh kem liên quan đến công việc, sở thích, còn đối với bạn nữ thì sẽ trang trí bắt mắt với nhiều hình trang trí như: Đồ trang điểm, giày cao gót, túi xách,…

Bánh sinh nhật đẹp cho người yêu

Bánh sinh nhật gia đình

Bánh sinh nhật gia đình có rất nhiều mẫu đa dạng, điều này còn phụ thuộc vào đối tượng bạn muốn chúc mừng, sở thích của gia đình bạn và cách mà bạn muốn thể hiện tình cảm của mình. Một số ý tưởng cho bánh sinh nhật gia đình như trang trí hình ngôi nhà, dùng ảnh thật của gia đình hoặc vẽ các thành viên trong gia đình dưới dạng hoạt hình ngộ nghĩnh,….

Đặt mẫu bánh kem đơn giản, sang trọng tại BB Party

Khi đến với BB Party chắc chắn bạn sẽ hài lòng với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và chu đáo. Với nhiều năm kinh nghiệm đội ngũ nhân viên BB Party sẽ thiết kế và tổ chức một bữa tiệc sinh nhật độc đáo, ấn tượng và chuyên nghiệp theo từng chủ đề mà khách hàng lựa chọn.

Với những chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ giúp bạn có được những khoảnh khắc ấn tượng và ý nghĩa trong ngày đặc biệt của mình. Khi có nhu cầu trang trí tiệc sinh nhật, đừng quên liên hệ đến BB Party qua trang web: sinhnhatsaigon.vn để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng nhất nhé.

Thông tin liên hệ:

SINH NHẬT SÀI GÒN BB PARTY

  • Điện thoại: 093 585 0387
  • Địa chỉ:
  • Cơ sở 1: 35 Nguyễn Duy, Phường 3, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở 2: 125/122 Bùi Đình Túy, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết liên quan
chu-de-baby-boss-20217
Dịch vụ làm bánh kem đặt theo yêu cầu tại TP HCM
Bạn đang mong muốn có một chiếc bánh kem theo ý muốn cho bữa tiệc sinh nhật hay sự kiện quan trọng của...
Phụ kiện trang trí sinh nhật
Dịch vụ thiết kế và trang trí sinh nhật ngoài trời
Sinh nhật là một dịp đặc biệt để chúc mừng và tưởng nhớ những người thân yêu. Và việc tổ chức bữa tiệc...
trang-tri-sinh-nhat-chu-de-be-heo-hong8
Trọn gói trang trí tiệc sinh nhật cho bé - Tiết kiệm thời gian và công sức
Tiệc sinh nhật là dịp đặc biệt để các bé được tụ tập cùng gia đình và bạn bè, thưởng thức những món ăn...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x